TUYỂN SINH VÀ NGHỀ NGHIỆP
Image default
CẨM NANG NGHỀ NGHIỆP

7 điều cần làm để không còn chán nản trong ngày Thứ Hai

Chán nản ngày Thứ Hai – 7 điều cần làm để tránh

Thứ Hai là ngày đầu tiên trong một tuần, tuy nhiên, không phải ai cũng có hứng thú làm việc vào ngày này. Tâm lý chung của hầu hết dân văn phòng khi sắp sửa bắt đầu tuần làm việc mới là sự ngán ngẩm, kèm theo là cảm giác chán nản, uể oải mỗi khi chiều Chủ Nhật đến. Từ đó, nhiều người gọi ngày đầu tuần với tên gọi “Hội chứng sáng thứ Hai”

Vậy làm sao để ngày thứ Hai không còn đáng sợ và chán nản? Dưới đây là những gợi ý giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, chán nản khi ngày Thứ Hai đến.

1. Đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc

Để có một ngày thứ hai minh mẫn và tràn đầy năng lượng, hãy nghỉ ngơi, đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7 – 9 tiếng, đừng cố thức thâu đêm để luyện cho xong bộ phim hay đọc nốt cuốn truyện còn dang dở. Ngủ đủ giấc khiến bạn dễ rời khỏi giường vào buổi sáng hôm sau, và bạn còn có thể cảm nhận được nguồn năng lực tích cực. Nếu thiếu ngủ, bạn sẽ phải chạy đua ngay khi tỉnh dậy, tiếp tục cả một tuần rối loạn, mệt mỏi, thậm chí bạn có thể bị suy giảm trí nhớ và chậm khả năng phản ứng.

2. Lập kế hoạch

Cách tốt nhất để giảm stress cho đầu tuần là lên sẵn kế hoạch cho cả tuần vào một tuần trước đó. Bạn nên rải đều các công việc ra từng thời điểm cụ thể để có thể phân bổ đều năng lượng và sự tập trung cho các hoạt động. Đừng bao giờ sắp xếp toàn bộ những công việc nặng vào đầu tuần, vì điều này chỉ làm tăng thêm sự căng thẳng và lo lắng khi đến ngày Thứ Hai mà thôi. Phân chia đồng đều công việc cho suốt tuần sẽ giúp bạn giảm stress rất nhiều.

3. Chuẩn bị sẵn thức ăn cho cả tuần

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, bạn lại phải suy nghĩ hôm nay ăn gì, lên kế hoạch đi chợ, nấu nướng cho các bữa ăn tối. Nghĩ đến đó, bạn nuối tiếc những ngày cuối tuần thong thả, và không muốn gặp những ngày Thứ Hai.

Để loại bỏ cảm giác tiêu cực này, hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi trong những ngày cuối tuần để lên thực đơn và đi mua sắm, sơ chế nguyên liệu, đóng gói thành từng hộp cho các bữa tối trong tuần, lúc này, việc nấu nướng sẽ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Nếu còn thời gian và hứng thú, bạn có thể nấu luôn bữa ăn cho ngày Thứ Hai. Chuẩn bị sẵn trước giúp bạn có một khởi đầu ít căng thẳng và bận rộn hơn, đồng thời bạn còn có thêm một chút thời gian thư giãn trước khi rời khỏi nhà.

4. Xả stress vào ngày Chủ Nhật

Hãy dành ngày cuối tuần để loại bỏ hết căng thẳng trước khi tuần mới bắt đầu. Tham gia vào các hoạt động tiêu tốn năng lượng như yoga, tập thiền, chạy bộ trong công viên, chơi các môn thể thao yêu thích, chơi với thú cưng… có thể giúp bạn rất nhiều trong việc giảm stress, đem lại cho bạn một tinh thần sảng khoái, sức khoẻ tốt và cải thiện khả năng tập trung của bạn, đồng thời cũng giúp chuyển tâm trí và cơ thể của bạn từ trạng thái lười biếng của những ngày cuối tuần sang trạng thái năng động, tích cực khi tuần mới đến.

Chán nản ngày thứ hai
Hội chứng “Chán nản ngày thứ hai”

5. Nghĩ về vài điều thú vị

Hãy nghĩ đến những điều khiến bạn thú vị trong tuần mới, ví dụ như đi xem một bộ phim yêu thích, hẹn ăn trưa với vài người bạn cũ, hoặc tham gia một môn thể thao mới… bạn sẽ cảm thấy hào hứng, hạnh phúc hơn với cuộc sống hiện tại và hăng hái mong chờ đến ngày thứ hai. Ngoài ra, việc chọn những bài nhạc vui tươi để nghe sẽ giúp bạn yêu đời hơn!

6. Cười nhiều hơn

Từ xa xưa, ông bà ta đã có câu “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Có thể thấy nụ cười có vai trò vô cùng quan trọng và to lớn đối với cuộc sống hàng ngày của con người, đó là liều thuốc tốt nhất cho tất cả các mối phiền não, bao gồm cả hội chứng ngày Thứ Hai. Do đó, hãy thoải mái thưởng thức các mẫu chuyện vui, các video giải trí về động vật hoặc bất kỳ nội dung nào khác giúp bạn vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn.

7. Xem xét lại bản thân

Nếu bạn đã thử toàn bộ những cách trên và vẫn cảm thấy chán nản, trầm cảm khi nghĩ về ngày đầu tuần thì có lẽ bạn nên nhìn vào tình trạng tổng thể của bản thân, nhìn vào thực trạng công việc để có những thay đổi cần thiết. Ví dụ nếu đến Thứ Tư, bạn vẫn còn khổ sở trong công việc, bản thân bạn hoàn toàn không có động lực thì bạn hãy suy nghĩ xem liệu có phải mình không phù hợp với công việc hiện tại hay không, và có thể nghĩ đến việc tìm một công việc mới. Trong cuộc sống, những tâm trạng tích cực, vui vẻ và chán nản luôn song hành, tuy nhiên nếu tâm trạng chán nản đang lấn át vui vẻ thì đã đến lúc bạn phải thay đổi. Vì trên tất cả, quan trọng nhất vẫn là sức khỏe của bạn!

Xem thêm:

Tin liên quan

Kỹ năng nghề nghiệp quan trọng của giáo viên dạy mầm non

tuyensinh

5 kinh nghiệm tìm việc làm thành công dành cho sinh viên mới ra trường

tuyensinh

LÀM CHỦ TƯƠNG LAI – KỸ NĂNG ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP

tuyensinh